Quy trình vệ sinh giàn lạnh điều hòa ô tô




phutunggiare.vn-quy-trinh-ve-sinh-gian-lanh-dieu-hoa-o-to

phutunggiare.vn-quy-trinh-ve-sinh-gian-lanh-dieu-hoa-o-to

Ở xứ sở nhiệt đới như Việt Nam, đi xe hơi, đặc biệt là xe sang mà hệ thống điều hòa hoạt động kém hiệu quả hay dừng hoạt động thì sẽ vô cùng khó chịu. 

Vì thế, muốn duy trì độ bền, độ lạnh hệ thống điều hòa của xe cần phải biết sử dụng đúng cách kèm theo chế độ bảo trì, bảo dưỡng đúng quy định.

Hãy cùng tham khảo các hiện tượng thường gặp cũng như quy trình vệ sinh giàn lạnh điều hòa ô tô cho mùa hè để chắc chắn nó luôn hoạt động tốt, đem đến sự thoải mái, an toàn cũng như đảm bảo sức khỏe khi sử dụng xe.

1. Mùi gas nhè nhẹ trong xe hay độ lạnh không sâu

Nếu bạn thấy trong xe có mùi gas nhè nhẹ hay độ lạnh không sâu thì nguyên nhân do rò rỉ hệ thống lạnh. Vì vậy, bạn không nên trì hoãn việc đem xe đến trạm dịch vụ ủy quyền gần nhất để được kiểm tra và xử lý dứt điểm.

Ngoài ra, bạn không nên sạc thêm gas để sử dụng cầm chừng vì rò rỉ gas sẽ ảnh hưởng đến sức khỏe, đồng thời, làm mất một lượng dầu lạnh bôi trơn cho máy nén (lốc lạnh). Điều này về lâu dài sẽ ảnh hưởng đến tuổi thọ và chức năng vận hành, gây ra hỏng hóc cho máy nén.

2. Lạnh đột ngột mất hẳn

Khi độ lạnh trong xe đột ngột mất hẳn thì việc bạn cần làm là kiểm tra nhiệt độ nước làm mát và chỉ số nhiệt độ ngoài trời trên đồng hồ táp-lô. Nếu trạng thái bên trong và ngoài xe giống nhau hoặc ở trạng thái hiển thị -400C nên đem xe vào đại lý kiểm tra cảm biến nhiệt độ vì vấn đề an toàn thông minh nên hệ thống máy lạnh sẽ ngắt để giữ ấm cho người trong xe khi nhiệt độ bên ngoài quá lạnh ở -400C.

3. Xe có mùi chua khó chịu

Trong quá trình sử dụng xe, bạn thấy xuất hiện mùi chua khó chịu ở khoang nội thất thì bạn cần thay lọc gió máy lạnh và vệ sinh dàn lạnh.

4. Thực hiện bảo dưỡng và thay mới định kỳ các chi tiết tại đại lý chính hãng

Để đảm bảo hệ thống điều hòa vận hành trơn tru và bền bỉ, bạn cần lưu ý tới lịch bảo dưỡng cũng như thay mới các chi tiết định kỳ tại những đại lý chính hãng có cơ sở vật chất tiên tiến và đội ngũ kỹ thuật lành nghề.

  • Lọc gió máy lạnh tại 20.000km hoặc ít nhất 1 lần/2 năm (đảm bảo chức năng cản, lọc bụi bẩn và khử mùi độc hại từ môi trường bên ngoài vào xe, luôn có không khí sạch bên trong xe giúp kéo dài tuổi thọ dàn lạnh).
  • Dây curoa máy lạnh tại 70.000km hoặc 5 năm.
  • Dàn lạnh và dàn nóng: Vệ sinh xịt rửa bằng dung dịch chuyên dụng 1 năm/lần. Vì quá bẩn sẽ gây hiệu quả làm lạnh kém, nhất là lúc trưa nóng quạt tản nhiệt gây ồn hơn do vận hành với tốc độ tối đa.
  • Các phím chức năng điều chỉnh hệ thống lạnh luôn trong tình trạng khởi động tốt.

 


Các bài liên quan